Search

เร่งตรวจสอบ สมุนไพร หนาวเดือนห้า หลังทำชายวัย 59 ดับคาห้องพัก - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

ekonomiyangadaaja.blogspot.com

16 มิ.ย. 2563
2,725 ครั้ง

อุทัยธานี - จากกรณีที่ นายพงษ์เทพ พงษ์พิพัฒน์ อายุ 59 ปี เจ้าหน้าที่สำนักงานเทศกิจ เขตทุ่งครุ เสียชีวิตโดยประจำตัวเป็นโรคหัวใจ ที่เกิดเหตุคือบ้านหลังหนึ่ง ถนนเอกชัย ซอย 109 แขวงบางบอน เขตบางบอน กทม. ซึ่งตามข่าวระบุว่าเพื่อได้ชักชวนไปกินยาต้มสมุนไพรแผนโบราณ ที่ จ.อุทัยธานี โดยเดินทางไปตั้งแต่ประมาณช่วงเช้ามืดของวันที่ 12 มิถุนายนที่ผ่านมา กระทั่งช่วงหัวค่ำวันเดียวกัน กลับมามีแล้วมีสภาพอิดโรย เพื่อนของตาต้องช่วยหามเข้าบ้าน หลังจากนั้น ตาก็เริ่มมีอาการปัสสาวะและอุจจาระราดออกจึงต้องเปลี่ยนชุดใหม่หลังจากนั้นนายพงษ์เทพก็เสียชีวิตในที่สุด ส่วนนางจำนันท์ แก้วบรรจง อายุ 55 ปี ภรรยาและเป็นแม่ค้าข้าวแกง ถูกนำส่งโรงพยาบาลหลวงพ่อทวีศักดิ์ ทำการล้างท้อง อาการปลอดภัย

 

 

และจากการที่เป็นข่าวดังกล่าว ได้ระบุถึงสถานที่ที่มากินยาสมุนไพรที่จังหวัดอุทัยธานี จากการตรวจสอบพบเป็นสำนักสงฆ์แห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ล่าสุดหน่วยงานสาธารณสุขอุทัยธานี ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.บ้านไร่ ได้ลงพื้นที่ไปที่สำนักสงฆ์ดังกล่าว โดยได้เข้ากราบนมัสการ พระเวียโพ่ย สันธโร เจ้าสำนักสงฆ์บ้านใหม่คลองอังวะ ตำบลแก่นมะกรูด อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี และขอพบมหาสุนทร อายุสุปุนโย อายุ 62 ปี พระผู้เป็นผู้รักษายาสมุนไพร แต่ไม่อยู่ที่สำนักสงฆ์โยไม่มีใครรู้ว่าไปไหน และไม่ได้แจ้งเจ้านักสงฆ์ไว้ 

 

 

โดยไม่อยู่มาตั้งแต่เช้าวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา และขอเข้าตรวจสอบกุฏิ ทั้ง 3 หลังของพระมหาสุนทรฯ โดยมีนายอ้วน คลองวะ กำนันตำบลแก่นมะกรูด พาเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ แต่กุฏิทั้ง 3 หลัง ประตูโดนล็อคกุญแจไว้ การตรวจสอบไม่พบสมุนไพรที่นำมาทำ ยาหนาวเดือน 5 พบเพียงแต่สมุนไพรอย่างอื่น จึงได้บันทึกไว้เป็นเพียงหลักฐาน ซึ่งการตรวจสอบในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการตรวจสอบว่าสำนักสงฆ์แห่งนี้มีการเปิดเป็นสถานที่แพทย์แผนไทยอย่างไรหรือไม่ หรือมีการกระทำผิดใดๆหรือไม่ แต่ไม่ปรากฏหลักฐานใดๆว่ามีการเปิดแพทย์แผนไทยหรือมีการใช้สมุนไพรใดๆที่ไม่ได้รับอนุญาต โดยไม่ได้รับอนุญาต จึงได้เดินทางกลับ

 

 

ด้านพระเวียโพ่ ยสันธโร เจ้าอาวาสสำนักสงค์บ้านใหม่คลองอังวะ ตำบลแก่นมะกรูด อำเภอบ้านไร่ได้เปิดเผยว่า พระมหาสุนทร อายุสุปุนโย อายุ 62 ปี เป็นพระลูกวัด ซึ่งเป็นผู้ที่ทำยาสมุนไพรที่ชื่อว่า ยาหนาวเดือนห้า นั้นมาอยู่วัดแห่งนี้มา 20 กว่าปีแล้ว และทำยาสมุนไพรรักษาโรคต่างๆโดยผู้ที่รักษานั้นจะต้องเดินทางมาเพื่อกินยาที่วัดแห่งนี้ เท่านั้นและที่ผ่านมานั้นก็มีคนมารักษาโดยการดื่มยาสมุนไพรที่ชื่อว่า ยาหนาวเดือนห้า กันพอสมควรแต่ก็ไม่มีคนเป็นอะไรแต่ทางวัดนั้นไม่รู้เห็นเกี่ยวกับการทำยาสมุนไพรนี้ รู้เพียงแต่ว่าทางพระพระมหาสุนทร อายุสุปุนโย ผู้คิดค้นสูตรยานั้นมีคนเดินทางมากินยากันเยอะเพียงเท่านั้นส่วนค่ารักษานั้นก็ไม่ได้เรียกเก็บแต่อย่างไรก็แล้วแต่ใครศรัทธาก็จะทำบุญเท่าที่มี

 

 

ส่วนนายอ้วน คลองวะ กำนันตำบลแก่นมะกรูด อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ได้เผยว่าตนเองนั้นรู้จักพระพระมหาสุนทร อายุสุปุนโดย เป็นการส่วนตัวเพราะตัวเองก็เคยมากินยาหนาวเดือนห้ามาแล้ว ก็ไม่เห็นเป็นอะไร แต่เวลากินยาดังกล่าวนั้นจะออกฤทธิ์ มีไข้ขึ้นสูง ตัวร้อน ต้องอยู่กลางแจ้งแล้วห่มผ้าห่มให้หนาไว้ บางคนก็มีอาการท้องเสีย อาเจียน เรียกว่าเป็นการถ่ายพิษออกจากตัว พอหายแล้วร่างกายก็จะดีขึ้น บางคนที่มากินยาบางรายก็หายจากอาการที่เป็น บางรายที่ยังไม่หายก็มากินยาอยู่เรื่อยๆ

 

 

 

Let's block ads! (Why?)




June 16, 2020 at 11:30AM
https://ift.tt/2zAbu9g

เร่งตรวจสอบ สมุนไพร หนาวเดือนห้า หลังทำชายวัย 59 ดับคาห้องพัก - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

https://ift.tt/3cjzlrF


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เร่งตรวจสอบ สมุนไพร หนาวเดือนห้า หลังทำชายวัย 59 ดับคาห้องพัก - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS"

Post a Comment

Powered by Blogger.