Search

ตรวจสอบผู้เช็กอินผ่าน “ไทยชนะ” พบ 394 คนเข้าห้างช่วงเวลาเดียวกับทหารอียิปต์ติดโควิด-19 วอนกักตัวด่วน - ผู้จัดการออนไลน์

ekonomiyangadaaja.blogspot.com


นพ.พลวรรธน์ วิทูรกลชิต หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการด้านข้อมูลมาตรการการแก้ไขปัญหา ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เผยว่า จากการตรวจสอบข้อมูลจากแอปฯ ไทยชนะ พบว่ามีผู้เช็กอินจำนวน 394 คน ที่เข้าห้างช่วงเวลาเดียวกับทหารอียิปต์ติดโควิด-19 แนะให้กักตัวอยู่บ้านก่อน โดยจะมีสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 6 จ.ชลบุรี เป็นผู้รับผิดชอบ จะทำการติดต่อไปเป็นการส่วนตัวเพื่อเรียกตัวมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 และทำการสอบสวนโรคต่อไป โดยจะไม่เสียค่าใช้จ่าย

จากกรณีที่ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) แถลงข่าวระบุว่า พบผู้ป่วยรายใหม่ 3 ราย หนึ่งในนั้นคือทหารวัย 43 ปี สัญชาติอียิปต์ เป็นลูกเรือที่ได้รับการยกเว้นตามข้อกำหนดมาตรา 9 ฉบับที่ 6 เข้าพักที่โรงแรมแห่งหนึ่ง อ.เมืองฯ จ.ระยอง แล้วไปทำภารกิจทางการทหารที่เมืองเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน ก่อนจะเดินทางกลับวันที่ 11 ก.ค. อีกทั้งยังพบว่าทีมลูกเรือนี้ได้ออกจากโรงแรมไปยังห้างสรรพสินค้าบางแห่งในระยองอีกด้วย ทำให้สังคมต่างวิจารณ์ว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา การ์ดตกเสียเองที่ปล่อยให้ชาวต่างชาติเข้ามาแพร่เชื้อ

จากนั้นได้มีคลิปหลุดออกมาในโลกออนไลน์ความยาวกว่า 30 วินาที เผยให้เห็นพฤติกรรมของทหารจากประเทศอียิปต์ ไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่จากกระทรวงสาธารณสุขของไทยตรวจหาเชื้อโควิด-19 มีการส่งเสียงโวยวายจนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องประสานสถานทูตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ช่วยทำความเข้าใจในการตรวจหาเชื้อโควิดซึ่งเป็นระเบียบปฏิบัติของทางการไทย จนทำให้ทหารอียิปต์นายดังกล่าวยินยอมออกจากห้องพักมาเข้ารับการตรวจในที่สุด

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) นพ.พลวรรธน์ วิทูรกลชิต หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการด้านข้อมูลมาตรการการแก้ไขปัญหา ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 เปิดเผยว่า ขณะนี้ ศบค.เตรียมส่งข้อความ (SMS) ถึงบุคคลที่ไปเดินห้างสรรพสินค้า พร้อมกับทหารอียิปต์ในช่วงเวลา 11.00-15.00 น. จำนวน 394 คน โดยจะมีข้อความดังนี้ 1. ให้กักตัวอยู่บ้าน 14 วัน พร้อมสมาชิกในบ้าน 2. ให้ทำบันทึกเดินทางช่วงวันที่ 10-14 ก.ค. 63 และ 3. ให้ติดต่อกลับ สสจ.ระยอง ดังนั้น บุคคลที่ได้รับ SMS ดังกล่าวให้ปฏิบัติตามคำแนะนำโดยเคร่งครัดด้วย ทั้งนี้ ผู้เช็กอินจำนวน 394 คน แบ่งเป็นผู้ที่ใช้งานผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะ 348 คน และใช้งานผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะ 37 คน โดยทางนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง โดยสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 6 จ.ชลบุรี เป็นผู้รับผิดชอบ จะทำการติดต่อไปเป็นการส่วนตัวเพื่อเรียกตัวมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 และทำการสอบสวนโรคต่อไป โดยจะไม่เสียค่าใช้จ่าย จึงขอให้ประชาชนระวังผู้แอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ และในส่วนของผู้ที่ไม่ได้ใช้แพลตฟอร์มไทยชนะ แต่เดินทางไปยังสถานที่และช่วงเวลาดังกล่าว ขอให้เข้ามารายงานตัวต่อกรมควบคุมโรค สายด่วน 1422

Let's block ads! (Why?)




July 14, 2020 at 11:58AM
https://ift.tt/32c4WJX

ตรวจสอบผู้เช็กอินผ่าน “ไทยชนะ” พบ 394 คนเข้าห้างช่วงเวลาเดียวกับทหารอียิปต์ติดโควิด-19 วอนกักตัวด่วน - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/3cjzlrF


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตรวจสอบผู้เช็กอินผ่าน “ไทยชนะ” พบ 394 คนเข้าห้างช่วงเวลาเดียวกับทหารอียิปต์ติดโควิด-19 วอนกักตัวด่วน - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.