Search

วอนตรวจสอบชนิดแมงมุม กัดด.ญ8ขวบเจ็บหวั่นมีพิษ - เดลีนีวส์

ekonomiyangadaaja.blogspot.com

จากกรณีที่ด.ญ.นลินทิพย์ ส่งแสง อายุ 8 ขวบ ลูกสาวของน.ส.นัททนา ทองเพิ่ม อายุ 31 ปี ชาวบ้าน หมู่ 4  ต.ปลายพระยา อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ ถูกแมงมุมกัดที่แขนซ้ายทำให้มีอาการแผลบวม ปวดจนถึงไหล่ แผลบวมแดง มีอากาคลื่นไส้อาเจียนและมีไข้ร่วมด้วย โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ผ่านมา หลังแพทย์ได้ให้การรักษา จนอาการเริ่มดีขึ้น อาการไข้ลดลง แม้จะจับตัวแมงมุมได้แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นแมงมุมชนิดใด

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 19 ก.ค.ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของด.ญ.นลินทิพย์ อีกครั้ง ปรากฏว่าเด็กอาการดีขึ้นตามลำดับและเริ่มวิ่งเล่นได้แล้ว รอยแผลที่บวมก็เริ่มยุบ และอาการไข้ไม่มี  โดยนางปราญทอง เพิ่ม อายุ 70 ปี  ผู้ยายของด.ญ.เล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 13 ก.ค.ขณะที่ด.ญ.นลินทิพย์ นอนดูทีวีอยู่บนเตียงกับน้องสาวอีกคน และเผลอพลิกตัวแต่ต้องร้องเสียงดังลั่นหันไปดูพบว่ามีแมงมุมเกาะที่เสื้อ และมีรอยเขี้ยว 2 รูที่แขนเลือดไหลออกมา จึงรีบจับแมงมุมใส่ขวดพลาสติกไว้จากนั้นรีบนำตัวด.ญ.นลินทิพย์ส่งโรงพยาบาล จนถึงขณะนี้ยังไม่รู้ว่าแมงมุมที่กัดหลานนั้นเป็นแมงมุมมีพิษหรือไม่ อยากให้หน่วยงานเข้ามาตรวจสอบ เพราะขณะนี้อยู่ด้วยความกังวลต้องระมัดระวังตัวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเชื่อว่าเป็นแมงมุมที่มีพิษ โดยพบว่ามีอีกหลายตัว

ด้านน.พ.ณัฐพงษ์  ดูงาม  ผอ.โรงพยาบาลปลายพระยา กล่าวว่า ในเรื่องของเด็กที่ถูกแมงมุมกัดนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานจากแพทย์ที่เวรทำการรักษาแต่อย่างใด  จึงไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้ อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ก็จะตรวจสอบอีกครั้ง   

 
อีกแล้ว!แมงมุมพิษลูก8ขวบ ผวาถึงชีวิตเช่น'หญิงกระบี่'...

Let's block ads! (Why?)




July 19, 2020 at 11:56AM
https://ift.tt/2ZEi6Oa

วอนตรวจสอบชนิดแมงมุม กัดด.ญ8ขวบเจ็บหวั่นมีพิษ - เดลีนีวส์

https://ift.tt/3cjzlrF


Bagikan Berita Ini

0 Response to "วอนตรวจสอบชนิดแมงมุม กัดด.ญ8ขวบเจ็บหวั่นมีพิษ - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.