Search

'สมศักดิ์'ลาออก ชี้ตรวจสอบ'เนตร'เกิดข้อจำกัด - NationTV

ekonomiyangadaaja.blogspot.com

เรียนพี่ๆเพื่อนๆน้องๆอัยการที่เคารพรักทุกท่าน. ตามที่อัยการสูงสุด (อสส) ได้มีคำสั่งตั้งคณะทำงานขึ้นตรวจสอบการฟังพยานของนายเนตร. รองอัยการสูงสุด. กรณีสั่งไม่ฟ้องนายบอส อยู่วิทยา. โดยผมเป็นประธานคณะทำงาน. ผมให้เลขานัดประชุมคณะทำงาน. วันที่17 ส.ค.บ่าย. เช้าผมเข้าไปตรวจเอกสารจึงทราบว่า

( 1)คณะทำงานที่เป็นบุคคลภายนอกไม่สามารถมาร่วมงานได้เนื่องจากผู้บังคับบัญชาไม่อนุญาตจึงเหลือคณะทำงานที่เป็นอดีตอัยการเพียงสามคน. ซึ่งได้หารือกันแล้วเห็นควรเลื่อนการประชุมไปก่อน

(2) ทราบว่า อ สส. ได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาก่อนหน้านี้ สองชุด มีรองอัยการสูงสุดเป็นประธาน. พิจารณาในประเด็น เรี่ยงอำนาจสั่งคดีของนายเนตร. และคณะทำงานทั้งสองชุดใด้ทำความเห็นเสนอ อ สส. เรียบร้อยแล้ว เลขาคณะทำงานชุดของผมได้นำเอกสารมามอบให้และแจ้งว่าคณะทำงานชุดของผมไม่ต้องพิจารณาในประเด็นดังกล่าวอีก

(3)ทราบว่าวันที่18สคคือวันรุ่งขึ้นจะมีการประชุมคณะกรรมการอัยการ(กอ).จะมีการพิจารณาระเบียบสำนักงานอัยการสูงสุดว่าด้วยการสอบสวนทางวินัยอัยการระดับรองอัยการสูงสุดและอัยการสูงสุด.และทราบว่าประธานกอจแสนอกอ.ขอตั้งกรรมการชุดใหม่ขึ้นสอบนายเนตรอีก

ผ.ผมพิจารณาแล้วเห็นว่าคณะทำงานชุดของผมคงประชุมไม่ได้.และมีข้อจำกัดในการพิจารณอีกทั้งระเบียบใหม่ตงผ่านที่ประชุมกอผู้มีอำนาจตามระเบียบใหม่น่าจะเป็นผู้ตั้งกรรมการขึ้นตรวจสอบนายเนตรน่าจะถูกต้อง.และไม่อยากเห็นต่างฝ่ายต่างตั้งกรรมการ.มันคงตกต่ำพิลึก.เลยตัดสินใจลาออก.ให้เจ้าหน้าที่นำใบลาไปเสนออสสเช้าวันที่18.ได้แจ้งให้เลขาคณะทำงานและเลขาอสสทราบพร้อมทั้งแจ้งไม่ขอรับเป็นกรรมการในเรื่องนี้อีก

ข.ข้อเสนอแนะ.(1)ผู้มีอำนาจในการแต่งตั้งกรรมการตามระเบียบใหม่ซึ่งได้แก่อสส.น่าจะหาคนที่เป็นกลาง.มีความรู้ความสามารถเป็นที่ยอมรับของสังคม.มิใช่คนใกล้ชิดอสส.และประธานกอ.เป็นกรรมการตรวจสอบ.

(2)ให้กรรมการตรวจสอบ.มีอำนาจตรวจสอบในทุกประเด็น.ไม่ใช่มีข้อจำกัดสอบได้เฉพาะบางประเด็น.ต้องให้เกียรติ์กรรมการ

ผ(3)ผู้มีอำนาจหรือเคยมีอำนาจในสำนักงานอัยการสูงสุดเลิกออกความเห็นชี้นำกรรมการ.ไม่มีกรรมการคนไหนอยากทำงานท่ามกลางความขัดแย้ง.มีข้อจำกัด.และมีข้อชี้นำจากผู้มีอำนาจ.

(4)ศรัทธาของประชาชนจะกลับคืนมาได้.ความสามัคคีของผู้มีอำนาจต้องเกิดขึ้นก่อน.จริงใจในการแก้ปัญหาร่วมกัน.ไม่ใช่เอาปัญหามาเป็นเกมส์ในการองแย่งชิงอำนาจร่วมกันแก้ปัญหาเถอะครับ

ขอบคุณภาพเนื้อหา FB :Somsak Boontong

เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย Nation TV

Let's block ads! (Why?)




August 22, 2020 at 10:19AM
https://ift.tt/2ElRFEK

'สมศักดิ์'ลาออก ชี้ตรวจสอบ'เนตร'เกิดข้อจำกัด - NationTV

https://ift.tt/3cjzlrF


Bagikan Berita Ini

0 Response to "'สมศักดิ์'ลาออก ชี้ตรวจสอบ'เนตร'เกิดข้อจำกัด - NationTV"

Post a Comment

Powered by Blogger.