Search

หึ่ง"ชาวบ้านยโสธรยื่นหนังสือ ปปช.ตรวจสอบทรัพย์ปลัดดัง และโครงการเงินกู้กองทุนส่งเสริมเทศบาล 44 โครงการ - สยามรัฐ

ekonomiyangadaaja.blogspot.com

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 10 ก.ย.63 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติประจำจังหวัดยโสธร(ป.ป.ช.ยโสธร) นายวิสันต์ พัฒทอง ตัวแทนชาวบ้านพร้อมด้วยชาวบ้านในอ.เลิงนกทา จ.ยโสธร กว่า 20 คนเดินทางมายื่นหนังสือต่อนายอดุลย์ วันดี ผอ.ป.ป.ช.ยโสธร เรื่องขอให้ตรวจสอบการบริหารงานขอเทศบาลตำบลแห่งหนึ่งตรวจสอบโครงการกู้เงินกองทุนส่งเสริมกิจการเทศบาล(ก.ส.ท.) และตรวจสอบความร่ำรวยผิดปกติของปลัดเทศบาลตำบลแห่งหนึ่ง

นายวิสันต์ พัฒทอง ตัวแทนชาวบ้านในตำบลแห่งหนึ่ง อำเภอเลิงนกทา จังหวัดยโสธร กล่าวว่าตนพร้อมชาวบ้านได้รับความ เดือนร้อนเนื่องจากการบริหารงบประมาณของเทศบาลตำบลแห่งหนึ่ง และการประพฤติตัวมิชอบบริหารงบประมาณไม่ไปร่งใสมีการทุจริต

ดังนั้นกลุ่มชาวบ้าน จึงมาร้อง ผอ.ป.ป.ช. ยโสธร เพื่อให้พิจรณาดำเนินการตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาในเทศบาลดังกล่าวเพื่อนำงินภาษีของราษฎรมาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างเต็มที่และพิจารณาแก้ไขปัญหาดังต่อไปนี้

1.พิจารณาดำเนินการตรวจสอบย้อนหลังการบริหารงบประมาณของเทศบาลตำบลดังกล่าว ตรวจสอบย้อนหลังโครงการต่างๆของเทศบาลเกี่ยวกับโครงการประมูลงาน จัดซื้อจัดจ้าง ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2560 เป็นตันมา เพราะเป็นโครงการที่ทุจริตไม่โปร่งใสไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้อง

2.ตรวจสอบโครงการที่ดำเนินงานเฉพาะเจาะจง นายกเทศมนตรี, ปลัดเทศบาล,ผอ.กองช่างและนายช่างโยธา กรณีนำห้างหุ้นส่วนของคนสนิทและพวกพ้องจากต่างจังหวัดมารับเหมางานในเทศบาลตำบลดังกล่าว ขอให้เข้าตรวจสอบสัญญา เพระบุคคลเหล่านี้ป็นคนลงมือทำงาน โดยใช้วัสดุอุปกรณ์และเครื่องจักรที่ตนเองหามา เป็นการเอื้อประโยชน์ทับซ้อนเป็นคู่สัญญาทางอ้อม

3.พิจารณาตรวจสอบโครงการขุดลอกในพื้นที่ หมู่1 เพราะเป็นโครงการทับซ้อนขอโครงการเดิม โดยโครงการนี้มีการดำเนิการในปี2562 แต่นำมาดำเนินการใน2563 ซึ่งถือเป็นการเบิกงบประมาณช้ำซ้อน

4.ตรวจสอบทรัพย์สินและความร่ำรวยผิดปกติของ ปลัดเทศบาลตำบลดังกล่าวเนื่องจากมีความไม่ชอบมาพากลในการได้มาซึ่งทรัพย์สิน และอาจเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจาการทุจริต และอยากให้พิจารณาตรวจสอบที่มาของรถยนต์จำนวน 5คันซึ่งอยู่ในความครอบครอง

5.ตวจสอบและยับยั้งโครงการกู้เงินกองทุนสงเสริมกิจการเทศบาล(ก.ส.ท.) ทั้งหมด 44 โครงการถึงความไม่ชอบมาพากล คือไม่ได้มาจากการประชาคมแผนพัฒนท้องถิ่น มีการทำเอกสารเท็จรองรับ เพื่อเสนอเรื่องเข้าที่ประชุมสภาฯเพื่อกู้เงินก.ส.ท.โดย ผอ.กองช่างและนายช่างโยธา นำเอกสารไปให้ผู้นำท้องที่เซ็นต์ และมีการทำโครงการให้เป็นโครงการขนาดเล็ก โครงการละไม่เกิน500,OOO บาทเพื่อใช้วิธีเฉพาะเจาะจง เพื่อให้นายกเทศมนตรีมีอำนาจสั่งการ และในถนนเส้นเดียวกันมีการแบ่งแยกออกเป็นหลายโครงการ ส่อไปในทางทุจริต เหตุใดจึงไม่รวมเป็นโครงการเดียว

6.นายเทศมนตรี,ปลัดเทศบาล ไปจ้างดนตรีมาเพื่อเอาใจสมาชิก พนักงาน ก่อนที่จะมีการโหวตกู้เงิน กองทุน ก.ส.ท.และมีงานกินเลี้ยง รื่นเริง เฉลิมฉลองให้สมาชิก พนักงาน ในหอประชุมเทศบาล และที่สำคัญมีการดื่มแอลกฮอล์ ในสถานที่ราชการในวันงานเลี้ยงซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดต่อกฎหมายและให้ตรวจสอบการเบิกจ่ายงบประมาณการเดินทางไปราชการของนายกเทศมนตรี ปลัดเทศบาล และพนักงานย้อนหลัง ตั้งแต่ปืงบประมาณ 2560 เป็นต้นมา

Let's block ads! (Why?)




September 10, 2020 at 04:45PM
https://ift.tt/3bGD4Ao

หึ่ง"ชาวบ้านยโสธรยื่นหนังสือ ปปช.ตรวจสอบทรัพย์ปลัดดัง และโครงการเงินกู้กองทุนส่งเสริมเทศบาล 44 โครงการ - สยามรัฐ

https://ift.tt/3cjzlrF


Bagikan Berita Ini

0 Response to "หึ่ง"ชาวบ้านยโสธรยื่นหนังสือ ปปช.ตรวจสอบทรัพย์ปลัดดัง และโครงการเงินกู้กองทุนส่งเสริมเทศบาล 44 โครงการ - สยามรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.