Search

รมช.ศึกษาธิการ สั่งตรวจสอบโรงเรียนครูทำร้ายเด็ก ชี้โทษถึงขั้นปิดสถานศึกษา - ช่อง 7

ekonomiyangadaaja.blogspot.com
เช้านี้ที่หมอชิต - รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สั่งตรวจสอบโรงเรียนในจังหวัดนนทบุรี ที่เกิดเหตุครูทำร้ายเด็กนักเรียน ชี้หากพบทำผิดถูกดำเนินคดี และมีโทษสูงสุดถึงขั้นปิดสถานศึกษา

เมื่อวานนี้ (27 ก.ย.) นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม และพ่อ-แม่ ผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่ถูกครูโรงเรียนชื่อดังในจังหวัดนนทบุรี ทำร้ายร่างกาย ร่วมประชุมหารือถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในร้านอาหารแห่งหนึ่ง พื้นที่ตำบลอ้อมเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยใช้เวลาในการประชุมกว่า 1 ชั่วโมง

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยว่า เดินทางมาร่วมประชุมกับผู้ปกครอง ในฐานะตัวแทนรัฐบาล และเป็นผู้กำกับดูแลโรงเรียนเอกชน จึงขอแสดงความห่วงใยไปยังพ่อแม่ของเด็กนักเรียนทุกคนที่เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น หลังทราบเรื่องได้สั่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบโดยเร็วที่สุด เพื่อตรวจสอบว่าโรงเรียนมีกระบวนการรับครูเข้ามาทำงานอย่างไร โดยเฉพาะคุณครูต่างชาติคนที่มีเรื่องด้วย เบื้องต้นเท่าที่พูดคุยกับผู้ปกครอง พบว่า ที่ผ่านมาโรงเรียนไม่เคยประชุมผู้ปกครองเลย หรือแม้กระทั่งอาหารกลางวันผู้ปกครองก็แจ้งว่าไม่เป็นไปตามที่แจ้ง และไม่ถูกสุขลักษณะ จึงต้องตรวจสอบทุกเรื่องที่ผู้ปกครองร้องเรียนมา 

เบื้องต้น จะประสานนักจิตวิทยามาดูแลเด็กนักเรียน และให้ประจำอยู่ที่โรงเรียนด้วย ส่วนเรื่องคดีหากพบว่าครูในโรงเรียนมีใบประกอบวิชาชีพครูแล้วทำผิด ต้องมีการเพิกถอนใบอนุญาต ซึ่งหากเพิกถอนแล้วไม่สามารถกลับมาสอนได้อีก รวมถึงทางโรงเรียนด้วย หากไม่ให้ความร่วมมือเท่าที่ควร ก็สามารถที่จะสั่งให้หยุดรับนักเรียน หรือหยุดดำเนินกิจการได้
 
สำหรับกรณีที่ผู้ปกครองบางราย ไม่อยากให้ลูกหลานเรียนที่โรงเรียนนี้แล้ว และขอย้ายสถานที่เรียนใหม่ ก็จะเข้าไปช่วยอำนวยความสะดวกให้ทุกอย่าง โดยในวันนี้ (28 ก.ย.) เวลา 09.00 น. จะเชิญทุกฝ่าย ทั้งทางโรงเรียน พ่อแม่ผู้ปกครองเด็กนักเรียน มาพูดคุยกันยุติเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด เพื่อให้เด็ก ๆ และผู้ปกครองจะได้สบายใจ รวมถึงหลังจากนี้จะต้องมีการประชุมเพื่อหามาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีกโดยเร็วที่สุด

Let's block ads! (Why?)




September 28, 2020 at 08:25AM
https://ift.tt/2S0ZB1Q

รมช.ศึกษาธิการ สั่งตรวจสอบโรงเรียนครูทำร้ายเด็ก ชี้โทษถึงขั้นปิดสถานศึกษา - ช่อง 7

https://ift.tt/3cjzlrF


Bagikan Berita Ini

0 Response to "รมช.ศึกษาธิการ สั่งตรวจสอบโรงเรียนครูทำร้ายเด็ก ชี้โทษถึงขั้นปิดสถานศึกษา - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.