Search

เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ครูทำร้ายเด็ก พบมีอีกหลายคน มีครูศิลปะรวมอยู่ด้วย - ช่อง 7

ekonomiyangadaaja.blogspot.com
คดีครูพี่เลี้ยงโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำร้ายนักเรียนชั้นอนุบาล เมื่อวานนี้ (30 ก.ย.) ทีมสืบสวนได้นำเซิร์ฟเวอร์บันทึกภาพกล้องวงจรปิดในห้องเรียน และบริเวณใกล้ห้องเรียนที่เกิดเหตุ มาตรวจสอบเพิ่มเติมอย่างละเอียด พบครูที่เข้าข่ายกระทำผิด เตรียมออกหมายเรียก

โดยเมื่อวานนี้ (30 ก.ย.) พลตำรวจตรี เอกภพ ประสิทธิ์วัฒนชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมด้วยคณะทำงานทั้งจากตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี และ สภ.ชัยพฤกษ์ ร่วมประชุมติดตาม และเร่งคลี่คลายคดีนี้เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ซึ่งภายหลังแล้วเสร็จจากการประชุม พลตำรวจตรี เอกภพ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าในคดีนี้ โดยระบุว่าขณะนี้ได้แบ่งการคณะทำงานออกเป็น 2 ส่วน โดยส่วนที่หนึ่งแบ่งให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่โรงเรียนที่เกิดเหตุนำเซิร์ฟเวอร์ที่บันทึกภาพจากกล้องวงจรปิด ทั้งจากบริเวณทางเดินหน้าห้องน้ำ และห้องโถงชั้นเรียนอนุบาล มายังห้องสืบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียด ว่ามีบุคลากรรายใดในโรงเรียนมีพฤติกรรมกระทำความรุนแรงต่อเด็กนักเรียนอนุบาล หรือทำร้ายร่างกายเด็กหรือไม่ และถ้ามี เด็กถูกกระทำมาแล้วกี่ครั้ง

จากการตรวจสอบล่าสุดไปพบครูและครูพี่เลี้ยงอีกจำนวนหลายคน ที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำต่อเด็ก ในลักษณะที่ไม่รุนแรง แต่อย่างไรก็ตามหลังจากนี้ทางตำรวจจะประสานไปยังผู้ปกครองเด็กผู้เสียหาย ที่ทราบว่าขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์ให้เข้าแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติม โดยครูที่เข้าข่ายต้องถูกดำเนินคดีเพิ่มเติมมีด้วยกันอีกหลายคน และในจำนวนนี้ปรากฎชื่อครูสอนวิชาศิลปะรวมอยู่ด้วย ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน เตรียมออกหมายเรียกให้มาพบเพื่อสอบปากคำเป็นรายต่อไป

สำหรับการดำเนินการของตำรวจคณะทำงานในส่วนที่สองนั้น ได้มอบหมายให้คณะทำงานมุ่งประเด็นการสอบสวนเพื่อดำเนินเอาผิดกับครู และครูพี่เลี้ยงที่กระทำความผิด ทั้งในส่วนความผิดที่เกี่ยวข้องกับคดีอาญา ความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ

พร้อมกันนี้ยังให้คณะทำงานรวบรวบข้อมูลของทางฝั่งสถานศึกษาควบคู่ไปด้วย เพื่อนำข้อมูลมาประกอบในสำนวนคดีอย่างรอบด้าน ก่อนพิจารณาดำเนินคดีกับสถานศึกษาทั้งในส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.สภาครู และบุคลากรทางการศึกษา, พ.ร.บ.โรงเรียนเอกชน และ พ.ร.บ.การทำงานของคนต่างด้าว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างทำหนังสือไปยังสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ สช. เพื่อขอตรวจสอบรายละเอียดแล้ว และในลำดับขั้นตอนต่อไปก็จะประสานให้สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ สช. ที่กำกับดูแลสถานศึกษาที่เกิดเหตุเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีกับสถานศึกษาดังกล่าวต่อไปด้วย

Let's block ads! (Why?)




October 01, 2020 at 09:32AM
https://ift.tt/2Gqp2qQ

เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ครูทำร้ายเด็ก พบมีอีกหลายคน มีครูศิลปะรวมอยู่ด้วย - ช่อง 7

https://ift.tt/3cjzlrF


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ครูทำร้ายเด็ก พบมีอีกหลายคน มีครูศิลปะรวมอยู่ด้วย - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.