Search

ป่าไม้นำหมายศาล เข้าตรวจสอบบ้านทรงไทย หลัง “ทวี ไกรคุปต์” เข้าแจ้งความ - ผู้จัดการออนไลน์

ekonomiyangadaaja.blogspot.com


ราชบุรี - ป่าไม้นำหมายศาลจากจังหวัดราชบุรี เข้าตรวจสอบบ้านทรงไทยหรู 2 หลัง เผยพื้นที่ดังกล่าวเคยมีการตรวจยึดไว้แล้ว เนื่องจากเป็นเขตป่าไม้ถาวร ห้ามออกเอกสารสิทธิใดๆ เป็นพื้นที่สงวนของรัฐ ตรวจสอบเบื้องต้นน่าจะปลูกสร้างได้ไม่นาน

จากกรณีที่นายทวี ไกรคุปต์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่าขอให้ตรวจสอบพื้นที่บริเวณคอเขาสน ม.1 ต.รางบัว อ.จอมบึง หลังพบว่ามีการบุกรุกป่า สร้างบ้านทรงไทยหรู 2 หลังมูลค่าหลายสิบล้านบาท

โดยเมื่อวานนี้ (28 ก.ย.) นายพัฒนะ ศิริมัย ผู้อำนวยการป่าไม้ จ.ราชบุรี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จึงได้ขออนุมัติหมายศาล จ.ราชบุรี เข้าตรวจสอบในพื้นที่ที่มีการร้องเรียน ซึ่งหลังจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า บ้านทั้ง 2 หลังนั้นเพิ่งจะปลูกได้ไม่นาน และพื้นที่ดังกล่าวเคยมีการตรวจยึดไว้แล้ว เนื่องจากเป็นเขตป่าไม้ถาวร ห้ามออกเอกสารสิทธิใดๆ เป็นพื้นที่สงวนของรัฐ และส่วนหนึ่งก็ถูกดำเนินคดีไปแล้วตั้งแต่ปี 2558 แต่เมื่อตรวจสอบวันนี้กลับพบว่ามีการบุกรุกเพิ่มเติม เป็นการบุกรุกซ้ำ ซึ่งจะต้องทำการตรวจสอบอีกครั้งว่า ใครเข้ามาทำประโยชน์ในพื้นที่ และมีเอกสารสิทธิใดๆ หรือไม่ และจะได้เชิญเจ้าของพื้นที่มาสอบสวน ถึงที่มาที่ไปของการได้มาซึ่งที่ดินดังกล่าว

ด้านนายทวี ไกรคุปต์  เปิดเผยว่า หลังจากที่เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.จอมบึง แล้ว ก็ได้สอบปากคำและได้ให้ข้อมูลไปทั้งหมดแล้ว  คงจะต้องปล่อยเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องว่าจะตรวจสอบกันอย่างไร ทุกอย่างเห็นชัดว่าถูกต้องหรือไม่ คงต้องรอผลการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่


Let's block ads! (Why?)




September 29, 2020 at 08:46AM
https://ift.tt/30gGWDP

ป่าไม้นำหมายศาล เข้าตรวจสอบบ้านทรงไทย หลัง “ทวี ไกรคุปต์” เข้าแจ้งความ - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/3cjzlrF


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ป่าไม้นำหมายศาล เข้าตรวจสอบบ้านทรงไทย หลัง “ทวี ไกรคุปต์” เข้าแจ้งความ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.