Search

เจ้าหน้าที่ยึดเครื่องสำอางปลอม มูลค่ากว่า2ล้านบาท เร่งตรวจสอบสารปนเปื้อนอันตราย - โพสต์ทูเดย์

ekonomiyangadaaja.blogspot.com

เจ้าหน้าที่ยึดเครื่องสำอางปลอม มูลค่ากว่า2ล้านบาท เร่งตรวจสอบสารปนเปื้อนอันตราย

วันที่ 26 ส.ค. 2563 เวลา 12:55 น.

สงขลา-สาธารณสุขสงขลาร่วมตำรวจตรวจยึดเครื่องสำอางปลอม 60หลัง มูลค่ากว่า2ล้านบาท เร่งตรวจสอบมีสารปนเปื้อนอันตรายหรือไม่

เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 63 พ.ต.ท.ธัชนนท์ แก้วจันทร์ สวป.สภ.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และเภสัชกรหญิง วิไลรรณ สาครินทร์ หัวหน้าฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา เข้าตรวจสอบที่บ้านเช่าแห่งหนึ่ง ถนนสันติวิถี ซอย 1 ตำบลบ้านพรุ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตรวจยึด ครีมชนิด ครีมหน้าขาวแก้ฝ้า ราว60กล่อง มูลค่ากว่า 2ล้านบาท และนำไปตรววจสอบว่ามีสารอันตรายปนเปื้อนหรือไม่

เครื่องสำอางที่ตรวจยึด ถูกบรรจุอยู่ในถุงพลาสติก และบรรจุกล่องกระดาษอีกชั้น และมีบรรจุภัณฑ์ ทั้งกระปุกพลาสติก กล่องกระดาษยี่ห้อเครื่องสำอางและถุงพลาสติก สำหรับบรรจุขั้นตอนสุดท้ายอีกจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีกล่องกระดาษบรรจุครีม อย่างน้อย 4 ชนิด ทั้งที่ยังไม่ได้แกะ และครีมที่บรรจุเป็นกระปุกเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่้ขนย้ายขึ้นรถบรรทุก 6 ล้อ

นายสุเทพ เพ็ชรสองสี อายุ 43 ปี รับกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นผู้ดูแลเครื่องสำอางที่ถูกยึดได้ทั้งหมด เจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อหา ผิดตามมาตรา 14 ผลิตโดยไม่ขออนุญาตจดแจ้งตามรายละเอียด มีโทษ ตามมาตรา 62 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 50,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ฝ่าฝืนมาตรา 27 ( 2) ผลิตเพื่อขายเครื่องสำอางปลอม มีโทษตามมาตรา 75 จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นำของกลางและผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งลุง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย.

Let's block ads! (Why?)




August 26, 2020 at 01:03PM
https://ift.tt/3jfYjeV

เจ้าหน้าที่ยึดเครื่องสำอางปลอม มูลค่ากว่า2ล้านบาท เร่งตรวจสอบสารปนเปื้อนอันตราย - โพสต์ทูเดย์

https://ift.tt/3cjzlrF


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เจ้าหน้าที่ยึดเครื่องสำอางปลอม มูลค่ากว่า2ล้านบาท เร่งตรวจสอบสารปนเปื้อนอันตราย - โพสต์ทูเดย์"

Post a Comment

Powered by Blogger.