Search

กทม.ตรวจสอบความเสียหาย เตรียมเอาผิดกลุ่มผู้ชุมนุม - ช่อง 7

ekonomiyangadaaja.blogspot.com
หลังการประการยุติการชุมนุมไปเมื่อช่วงสายของวานนี้ ตำรวจ และกรุงเทพมหานคร ก็เริ่มตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการทำกิจกรรมการชุมนุมของทั้ง 2 วัน เพื่อนำไปพิจารณาว่าจะเข้าข่ายความผิดในข้อหาใดบ้าง

เจ้าหน้าที่เทศกิจกรุงเทพมหานคร ตำรวจหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิดหรือ EOD และสุนัขตำรวจ เข้าตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการชุมนุม พร้อมกับตรวจหาวัตถุต้องสงสัย ก่อนเปิดให้ประชาชนเข้าไปใช้บริการสนามหลวงได้ตามปกติ

พลตำรวจโสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เป็นการสำรวจสภาพความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการชุมนุมทั้ง 2 วัน ว่ามีส่วนใดที่ได้รับความเสียหายบ้าง ก่อนจะพิจารณาเปิดให้ประชาชนกลับไปใช้บริการได้ ส่วนกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมนำแผ่นทองเหลืองขนาด 11 นิ้ว ที่ใช้ชื่อว่า ไปปักอยู่บริเวณพื้นปูนซีเมนท์ ต้องรอฝ่ายกฎหมายตรวจสอบก่อนว่าจะมีการดำเนินการต่อไปอย่างไร

ส่วนเรื่องการพิจารณาดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม พลตำรวจตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และพันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตำรวจ แถลงชี้แจงว่า พนักงานสอบสวนและฝ่ายตรวจสอบกว่า 40 นาย อยู่ระหว่างการถอดคำปราศรัยที่ได้จากการเฝ้าสังเกตการณ์ รวมถึงที่แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน เพื่อนำมาพิจารณาว่าเข้าข่ายความผิดกฎหมายใดบ้าง ส่วนกิจกรรมที่เกิดขึ้นระหว่างการชุมนุมพิจารณาแล้วพบว่าเข้าข่ายเป็นความผิดต่างกรรมต่างวาระ เริ่มตั้งแต่การจัดการชุมนุมโดยไม่แจ้งเจ้าหน้าที่, อยู่เกินเวลาที่กรุงเทพมหานครกำหนด รวมถึงกรณีที่มีการปักหมุดบนพื้นซีเมนส์ที่สนามหลวง ที่คาดว่าจะเข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมาย พ.ร.บ.โบราณสถาน ซึ่งต้องรอความชัดเจนจากทางกรุงเทพมหานคร และกระทรวงวัฒนธรรม พิจารณาส่งตัวแทนเข้าแจ้งความดำเนินคดี

Let's block ads! (Why?)




September 21, 2020 at 10:27AM
https://ift.tt/2Ek6OXB

กทม.ตรวจสอบความเสียหาย เตรียมเอาผิดกลุ่มผู้ชุมนุม - ช่อง 7

https://ift.tt/3cjzlrF


Bagikan Berita Ini

0 Response to "กทม.ตรวจสอบความเสียหาย เตรียมเอาผิดกลุ่มผู้ชุมนุม - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.